Đà Nẵng gấp rút hoàn thành trung tâm hội nghị phục vụ APEC 2017

 Ngày đăng: 26-10-2016

 Lượt xem: 592

Nhằm chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương APEC 2017 sẽ được tổ chức vào đầu năm 2017, thành phố Đà Nẵng đang được gấp rút hoàn thành Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng (Viết tắt là ADECC).

Đà Nẵng gấp rút hoàn thành trung tâm hội nghị phục vụ APEC 2017

Phối cảnh công trình

Với tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng, dự án ADECC có 3 tầng, một tầng trệt và 2 tầng lầu, diện tích xây dựng 4.520m2, tổng diện tích sàn xây dựng 16.644m2, công suất của phòng hội nghị chính lên đến 2150 người đang được tích cực triển khai, bám sát tiến độ để đáp ứng yêu cầu đặt ra. 

Hiện công tác thi công phần thô bê tông cốt thép đã hoàn thành, chuẩn bị đổ bê tông mái sảnh chính. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn tuyệt đối và cấp điện ổn định, công tác thi công hệ thống cơ điện, phòng cháy chữa cháy được chú trọng, các hệ thống đi ngầm trong bê tông được phối hợp kịp thời với tiến độ xây dựng.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Tổng Giám đốc Điều hành Furama Resort Đà Nẵng, đơn vị trực tiếp quản lý ADECC cho biết: “Tiến độ thi công ADECC đang tích cực đẩy mạnh, cũng như bắt đầu triển khai cảnh quan cây xanh, phấn đấu hoàn thành các hạng mục vào tháng 4/2017, kịp thời đưa vào sử dụng để phục vụ hội nghị cấp cao APEC”. 

Được biết đã có một số sự kiện được đăng ký diễn ra tại đây vào đầu năm 2017, trong đó có Hội nghị Du lịch Golf Châu Á 2017.

ADECC sẽ là địa điểm tổ chức “Hội nghị Lãnh đạo APEC” với sự có mặt của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của các quan khách, đại diện các tập đoàn lớn lên đến 15.000 người và 6.000 phóng viên quốc tế.

Nằm trên vị trí đắc địa về phía Nam của khu Biệt thự Furama Villas Danang và Furama Resort Đà Nẵng, ADECC là 1 phần trong quần thể Đô thị và Du lịch 5 sao Ariyana Đà Nẵng, bao gồm cả dự án căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort and Suites hơn 1000 phòng vừa được khởi công xây dựng, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm ADECC sẽ là một địa điểm tổ chức các sự kiện hội họp, trưng bày và triển lãm tầm cỡ quốc tế, góp phần thu hút lượng khách doanh nghiệp cũng như khách du lịch tới Đà Nẵng.

Tiến Dũng